บัวขาวร่วมยินดี! “สโตยาน” แชมป์ K-1 World MAX 2024

บัวขาว

สโตยาน โคปริฟเลนสกี้ นักชกจากบัลแกเรีย สร้างเซอร์ไพรส์คว้าแชมป์ K-1 World MAX 2024 ไปครองสำเร็จ โดยโค่นคู่แข่งทั้ง 3 คนในรอบชิงชนะเลิศ เริ่มต้นด้วยการเอาชนะ “ดำดอตคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ นักชกขวัญใจชาวไทย ในรอบ 8 คนสุดท้าย

สโตยาน วัย 30 ปี ถูกเรียกตัวเข้ามาแทนที่ โอวหยาง เฟิง นักชกชาวจีนดีกรีแชมป์ K-1 รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวธ ที่ประกาศถอนตัวเนื่องจากได้รับบาดเจ็บ

ในรอบ 8 คนสุดท้าย สโตยาน เผชิญหน้ากับ บัวขาว ซึ่งถือเป็นการโคจรมาพบกันครั้งแรกบนสังเวียน K-1 ผลปรากฏว่า สโตยาน สามารถเอาชนะ บัวขาว ไปได้แบบเอกฉันท์ แถมยังเตะปลายคางส่ง ยอดนักชกขวัญใจชาวไทย ลงไปให้กรรมการนับได้ในยกที่สอง

จากนั้น สโตยาน ยังคงเดินหน้าเก็บชัยชนะต่อเนื่อง โดยเอาชนะ เดนเก้ ซิลวา คู่ชกชาวบราซิล ในรอบ 4 คนสุดท้าย และ วิคตอร์ อคิมอฟ คู่ชกจากรัสเซีย ในรอบชิงชนะเลิศ

บัวขาว บัญชาเมฆ ให้สัมภาษณ์แสดงความยินดีกับสโตยานต่อชัยชนะในครั้งนี้ โดยระบุว่า สโตยาน เป็นนักชกที่มีความสามารถและแข็งแกร่ง และสมควรได้รับตำแหน่งแชมป์ K-1 World MAX 2024 ไปครอง

“สโตยาน เป็นนักชกที่เก่งและมุ่งมั่น ผมรู้สึกประทับใจในผลงานของเขา เขาสมควรได้รับตำแหน่งแชมป์นี้ ผมขอแสดงความยินดีกับเขาด้วย” บัวขาว กล่าว

ชัยชนะครั้งนี้ถือเป็นการคว้าแชมป์รายการใหญ่ครั้งแรกของสโตยาน และส่งผลให้เขากลายเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงคนใหม่ในวงการมวยเค-วัน

สนามหญ้าสีเขียว

สนามหญ้าสีเขียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า